Thị xã Quế Võ: 12 sản phẩm đăng ký Chương trình OCOP năm 2023

Tích cực triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm, đến nay, thị xã Quế Võ có 12 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm OCOP đều là các sản phẩm chủ lực và đã phát huy tốt giá trị trên thị trường.

Trong đó, đã liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, cung ứng được ra nhiều thị trường ngoài tỉnh và xuất khẩu sang một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… với các sản phẩm như: gốm Ngọc, gốm Đức Thịnh…

 

Sản phẩm Tranh gốm quà tặng của Hộ kinh doanh Nguyễn Đức Thịnh (xã Phù Lãng) đăng ký chương trình OCOP năm 2023

 

Kết quả đăng ký của các địa phương, năm 2023, toàn thị xã có 12 sản phẩm đăng ký tham gia dự thi Chương trình OCOP . Cụ thể: Trứng gà sạch (HTX dịch vụ tổng hợp và sản xuất Nông nghiệp Sông Đuống, xã Đào Viên); Củ sen sấy giòn và Tinh bột củ sen (HTX Sen Vàng Tự Phát, xã Hán Quảng); Bưởi (Hộ Nguyễn Văn Sơn, thôn La Miệt xã Yên Giả); Bình gốm trang trí và Bộ tượng Tam Đa (Gốm mỹ nghệ Nguyễn Văn Chiến); Tượng con voi (Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hồng); Tranh gốm quà tặng, Bình rượu quan họ, Trải nghiệm du lịch, Niêu kho cá, Vại muối dưa của mẹ (Hộ kinh doanh Nguyễn Đức Thịnh) xã Phù Lãng.

Dương Hoàn